หริ่นแนะนำ เมืองอาคูเรย์รี Akureyri ทางตอนเหนือของประเทศไอซ์แลนด์

หริ่นแนะนำ เมืองอาคูเรย์รี Akureyri ทางตอนเหนือของประเทศไอซ์แลนด์


เมืองอาคูเรย์รี Akureyriเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของประเทศไอซ์แลนด์ อยู่บริเวณตอนเหนือ บนเนินเขาอาคูเรย์รี่ (Akureyri Hill) มีแม่น้ำโครสซาเนสบอร์เกียร์ (Krossanesborgir River) ซึ่งเป็นแม่น้ำสำคัญของเมืองไหลผ่าน และยังเป็นหนึ่งในเมืองที่มีบทบาทสำคัญทางประวัติศาสตร์เมืองหนึ่งของประเทศไอซ์แลนด์อีกด้วย

Akureyri เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของไอซ์แลนด์ รองจากเมืองหลวงเรคยาวิก (Reykjavik) ตั้งอยู่ในภูมิภาคทางตอนเหนือของประเทศ โดยเมืองนี้ถูกขนานนามว่าเป็น “เมืองหลวงของตอนเหนือ” และเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสความงดงามและเสน่ห์ของธรรมชาติที่น่าทึ่งของไอซ์แลนด์



เมืองอาคูเรย์รี Akureyri ตั้งอยู่ริมฟยอร์ด Eyjafjorour ที่ล้อมรอบด้วยภูเขาสูงตระหง่าน ทำให้เมืองนี้มีวิวธรรมชาติที่สวยงามมาก ไม่ว่าจะเป็นฤดูร้อนหรือฤดูหนาว ในช่วงฤดูร้อน เมืองนี้เต็มไปด้วยดอกไม้สีสันสดใสและธรรมชาติที่เขียวขจี ขณะที่ในฤดูหนาว Akureyri กลายเป็นสวรรค์ของหิมะและมีทัศนียภาพที่ปกคลุมไปด้วยหิมะขาวสะอาด

และเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับการชมปรากฏการณ์แสงเหนือ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว (ตั้งแต่เดือนกันยายนถึงเมษายน) ที่ฟ้าจะมืดพอสำหรับการชมแสงเหนือได้อย่างชัดเจน นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมทัวร์ชมแสงเหนือ หรือจะออกไปสังเกตจากพื้นที่รอบๆ เมืองก็ได้

Akureyri เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น การเดินป่า การขี่ม้าสายพันธุ์ไอซ์แลนด์ และ การล่องเรือชมปลาวาฬ (Whale Watching) ซึ่งเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะช่วงฤดูร้อนที่ปลาวาฬหลายสายพันธุ์จะอพยพเข้ามาในน่านน้ำของไอซ์แลนด์ ฤดูหนาวเหมาะสำหรับการเล่นสกีและสโนว์บอร์ด โดยเฉพาะที่ ภูเขาฮลิดาร์เฟลล์ (Hl??arfjall) ซึ่งเป็นหนึ่งในรีสอร์ตสกีที่ดีที่สุดของไอซ์แลนด์



ที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์หลายแห่งที่แสดงถึงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของไอซ์แลนด์ เช่น พิพิธภัณฑ์ Akureyri ที่จัดแสดงศิลปะและโบราณวัตถุ รวมถึงประวัติศาสตร์ท้องถิ่นของเมืองนี้ โบสถ์ Akureyrarkirkja ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมือง ออกแบบโดยสถาปนิก Gu?j?n Sam?elsson เป็นโบสถ์ที่มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นตั้งอยู่บนเนินเขา ซึ่งสามารถมองเห็นวิวเมืองได้อย่างสวยงาม

สวนพฤกษศาสตร์ Akureyri (Akureyri Botanical Garden) สวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้เป็นหนึ่งในสวนที่ตั้งอยู่ทางเหนือที่สุดของโลก สวนนี้รวบรวมพืชพันธุ์พื้นเมืองของไอซ์แลนด์และพืชจากต่างประเทศ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินชมดอกไม้และพืชที่แตกต่างกันไปในแต่ละฤดูกาลได้

Akureyri มีสระน้ำร้อนธรรมชาติ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ที่นี่เป็นสถานที่ผ่อนคลายสำหรับการแช่น้ำอุ่นท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่อากาศหนาวเย็น

Akureyri เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติที่งดงาม กิจกรรมกลางแจ้ง หรือวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ เมืองนี้มอบประสบการณ์ที่หลากหลายให้กับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสำรวจตอนเหนือของไอซ์แลนด์ ทั้งในช่วงฤดูร้อนที่สดใสและฤดูหนาวที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ

แนะนำโปรแกรมทัวร์ประเทศไอซ์แลนด์ ทัวร์ส่วนตัวยุโรป (ICE002) แกรนด์ ไอซ์แลนด์ Grand Iceland (11 วัน 10 คืน)  https://shorturl.asia/cnvBf 

ติดต่อสอบถามได้ที่ เบญจมาศ เกียรติดำรง 081-566-2214
Line : http://line.me/ti/p/~muay_milk