เรื่องน่ารู้ก่อนเดินทางไป Harbin

 

เรื่องน่ารู้ก่อนเดินทางไป Harbin: เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการผจญภัยในเมืองน้ำแข็ง

การเดินทางไป Harbin เมืองแห่งน้ำแข็งที่สวยงามและมีเสน่ห์ต้องการการเตรียมตัวที่ดี เพื่อให้การเดินทางราบรื่นและเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ที่น่าจดจำ ไม่ว่าท่านจะเดินทางไปชมเทศกาลน้ำแข็งที่ยิ่งใหญ่ หรือสัมผัสบรรยากาศเมืองเก่าที่แสนอบอุ่น ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ทุกท่านพร้อมสำหรับการผจญภัยใน Harbin ได้อย่างเต็มที่ค่ะ


การขอวีซ่า

นักท่องเที่ยวไทยสามารถเดินทางไปประเทศจีนได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าเป็นระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน แต่ในหนึ่งปีสามารถอยู่ในประเทศจีนได้สูงสุด 90 วัน เมื่อรวมเวลาการเดินทางทั้งหมดในช่วง 180 วัน

ดังนั้น การวางแผนการเดินทางอย่างรอบคอบจะช่วยให้ทุกท่านได้รับประโยชน์สูงสุดจากการท่องเที่ยวจีนแบบไม่ต้องขอวีซ่านั่นเองค่ะ


สกุลเงิน

สกุลเงินหลักที่ใช้ใน Harbin คือ หยวนจีน (CNY) โดย 1 หยวน เท่ากับประมาณ 4-5 บาท ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนในช่วงเวลานั้นๆ เราควรพกเงินสดติดตัวเพียงพอสำหรับการจับจ่าย เพราะร้านค้าเล็กๆ และตลาดใน Harbin บางแห่งอาจไม่รับบัตรเครดิตค่ะ


อุณหภูมิและสภาพอากาศ

Harbin เป็นเมืองที่มีอากาศหนาวเย็นสุดขั้ว โดยเฉพาะในฤดูหนาวที่อุณหภูมิอาจลดต่ำถึง -30C จึงควรเตรียมเสื้อผ้าที่ให้ความอบอุ่นได้ดี เช่น เสื้อโค้ทหนา ถุงมือ หมวกไหมพรม และรองเท้าทนทานต่อน้ำแข็ง สำหรับฤดูร้อน อากาศจะเย็นสบาย มีอุณหภูมิประมาณ 20-25C ซึ่งเหมาะสำหรับการเดินเล่นชมเมือง


ภาษา

Harbin ใช้ภาษาจีนกลางเป็นหลัก นักท่องเที่ยวที่ไม่คุ้นเคยกับภาษาจีนควรเตรียมแอปพลิเคชันแปลภาษาไว้ใช้ หรือเรียนรู้คำศัพท์พื้นฐานเพื่อความสะดวกในการสื่อสาร

 

Time Zone

Harbin ตั้งอยู่ใน Time Zone GMT+8 ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย (GMT+7) 1 ชั่วโมง ควรปรับเวลาและจัดการการเดินทางให้ตรงกับเวลาท้องถิ่น


ของฝากและร้านอาหารแนะนำ

Harbin มีของฝากและอาหารท้องถิ่นที่น่าสนใจ เช่น ไส้กรอกรัสเซีย (Harbin Red Sausage) และเค้กนมเปรี้ยวรัสเซีย (Russian Smetannik Cake) ที่ไม่ควรพลาด

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารที่ได้รับความนิยมอย่าง Modern Hotel ที่เสิร์ฟอาหารรัสเซียแท้ๆ และ ถนน Central Street ที่มีทั้งร้านอาหารท้องถิ่นและร้านของฝากมากมายให้ได้เลือกชิมและช้อปปิ้ง


การเตรียมตัวด้วยข้อมูลพื้นฐานเหล่านี้จะช่วยให้ทุกท่านสามารถเพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวใน Harbin ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้ง การทานอาหาร หรือการสำรวจวัฒนธรรมท้องถิ่น การรู้ล่วงหน้าว่าควรเตรียมอะไรไปบ้างจะทำให้การเดินทางของท่านสะดวกสบายและเต็มไปด้วยความสนุก แต่ถ้าท่านใดไม่อยากพลาดอะไรเลยและต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น หริ่นมีบริการรถส่วนตัวที่จะทำให้การเดินทางใน Harbin ของทุกท่านง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้นค่ะ หากสนใจ ติดต่อหริ่นได้เลยนะคะ