เที่ยวฮาร์บินเดินทางช่วงไหน

เที่ยวฮาร์บินเดินทางช่วงไหน


เที่ยวฮาร์บินเดินทางช่วงไหนนั้น ต้องทราบก่อนว่า สภาพภูมิอากาศทีฮาร์บินนั้นส่วนใหญ๋ค่อนข้างหนาวเย็น จนถึงหนาวววววมากกกกกกก จะมีแค่ช่วงกรกฏาคม - สิงหาคม 2 เดือนเท่านั้นที่เป็นฤดูร้อน งั้นเราไปดูอุณหภูมิของเมืองฮาร์บินกันค่ะเพื่อที่จะเลือกช่วงเวลาได้ตามที่ท่านชอบ ซึ่งมี 4 ฤดูกาล ดังนี้



1. ฤดูหนาวฮาร์บิน - ต้นเดือนพฤศจิกายน ถึง ปลายเดือนมีนาคม
สภาพอากาศหนาวจัดมากๆ หิมะตกปกคลุมตลอด อุณหภูมิเฉลี่ย 0 องศาเซลเซียส ซึ่งช่วงเวลานี้ที่ฮาร์บินจะมี “เทศกาลหิมะ” ในงานมีการประกวดแกะสลักน้ำแข็งและแกะสลักหิมะ เป็นจุดเด่นที่ทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวอย่างมากมายไม่ขาดสายเลย

เสื้อผ้าที่แนะนำ เสื้อโค้ทหนาหรือแจ็คเก็ตกันหนาว เสื้อโค้ทกันหนาวที่มีความหนาพิเศษ สวมใส่เสื้อผ้าชั้นในที่เป็นผ้าขนสัตว์หรือผ้าที่เก็บความร้อนได้ดี เช่น เสื้อสเวตเตอร์ เสื้อฮีตเทค หรือชุดชั้นในเทอร์มอล
ถุงมือ ผ้าพันคอ และหมวกไหมพรม กางเกงขนสัตว์ รองเท้าบู๊ทที่มีซับในขนสัตว์หรือบู๊ทที่กันน้ำและลื่น เพื่อให้เท้าอบอุ่นและป้องกันการลื่นในหิมะ

 

 

2. ฤดูใบไม้ผลิ - ระหว่างเดือนเมษายน ถึง เดือนมิถุนายน
อุณหภูมิราว 5-10 องศาเซลเซียส เป็นอากาศเย็นสบายมากๆ สำหรับท่านที่อยากสัมผัสความเย็นสบายกับอากาศในช่วงนี้นั้น ยังจะได้สัมผัส ชมความสวยงามของดอกไม้ต่าง ๆ ที่กำลังเบ่งบานตามท้องถนน ตามสวนสาธารณะ ท่านจะได้เดินถ่ายรูปสวยๆๆกับอาคารเก่า สถาปัตยกรรมอันเลอค่าได้อย่างสำราญใจ และยังมีอาหารอร่อยขายอยู่หลายอย่างอีกด้วย

เสื้อผ้าที่แนะนำ เสื้อแจ็คเก็ตเบาๆ หรือเสื้อโค้ทบาง เสื้อแขนยาวและสเวตเตอร์ สวมใส่ชั้นในและชั้นนอกเพื่อความอบอุ่นที่เพียงพอ กางเกงยีนส์หรือกางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าบู๊ทเบาๆได้



 

3. ฤดูร้อน - เดือนกรกฎาคม ถึง เดือนสิงหาคม
อุณหภูมิเฉลี่ย 25-30 องศาเซลเซียส แม้อาจดูร้อนจับใจแต่จะเห็นว่าระยะเวลาของฤดูร้อนในฮาร์บินมีแค่ 2 เดือนเท่านั้น อาจพบเจอฝนตกได้บ้างเป็นเรื่องปกติ เหมาะกับการหาของอร่อยและเดินถ่ายรูปพร้อมเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ


เสื้อผ้าที่แนะนำ เสื้อผ้าเบาๆ และระบายอากาศได้ดี เสื้อยืด เสื้อเชิ้ต หรือชุดกระโปรงที่ทำจากผ้าฝ้ายหรือผ้าที่โปร่งสบาย กางเกงขาสั้นหรือกระโปรง รองเท้าแตะหรือรองเท้าผ้าใบใส่สบายเหมาะสำหรับการเดินเที่ยวชมเมือง หมวกกันแดดและแว่นตากันแดด

 

 

4. ฤดูใบไม้ร่วง - เดือนตุลาคม
อุณหภูมิเฉลี่ย 5 องศาเซลเซียส นอกจากได้ชมใบไม้เปลี่ยนสีก็ยังมีกิจกรรมเฉลิมฉลองให้ได้รื่นเริงกันอีกด้วย ซึ่งช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ตรงกับวันชาติจีน ระหว่างวันที่ 1-10 ตุลาคม


เสื้อผ้าที่แนะนำ เสื้อแจ็คเก็ตเบาๆ หรือเสื้อโค้ทบาง เสื้อกันลมที่บางแต่ช่วยกันหนาวได้ดี กางเกงขายาวหรือเลกกิ้ง รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าบู๊ทที่สวมใส่สบายและกันน้ำได้