หริ่นรวบรวมของฝากจากโปรตุเกสที่ไปเที่ยวแล้วห้ามพลาดค่ะ

หริ่นรวบรวมของฝากจากโปรตุเกสที่ไปเที่ยวแล้วห้ามพลาดค่ะ

เที่ยวกันมาหลายๆที่แล้ว อีกอย่างหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเลย คือการช้อปปิ้งของฝาก หริ่นขอแนะนำของฝากจากโปรตุเกสค่ะ


1. Portuguese Canned Fish หรือ ปลากระป๋อง ด้วยความสวยงามของกระป๋องที่เห็นแล้วไม่กล้าเปิดเลยทีเดียว และบรรจุด้วยปลาคุณภาพดีมากแ ก่อนที่จะซื้อเรายังขอลองชิมได้ตามต้องการและความหลากหลายของเมนูที่มีให้เลือกเยอะมากมายทั้งปลาซาร์ดีน ปลาแมคเคอเรล ปลาค้อด แซลม่อนรมควัน หอยแมลงภู่ หนวดปลาหมึก ปลาแมคเคอเรลผสมทองคำเปลวในเมนูสุดพรีเมี่ยมในกล่องสีทองคำ ส่วนราคานั้นเริ่มต้นที่ 5 ยูโรไปจนถึงกว่า 30 ยูโรเลยค่ะ


2.PORT WINE - พอร์ตไวน์ เนื่องด้วยโปรตุเกสเป็นแหล่งปลูกองุ่นมากกว่า 200 สายพันธุ์ พอร์ตไวน์เป็นไวน์ที่ผสมมากกว่า 10 สายพันธุ์ มีรสชาตหวานกว่าไวน์แดงทั่วไปจึงนิยมดื่มพอร์ตไวน์หลังมื้ออาหารหลัก ก่อสำหรับคอไวน์ทุกท่านไม่น่าพลาดที่จะชิมไวน์และซื้อกลับบ้านอย่างแน่นอน


3. Pastel de Nata ทาร์ตไข่ โปรตุเกสมีชื่อเสียงเรื่องขนมหวาน และ พาสเทล เดอ นาทา (Pastel de Nata) หรือทาร์ตไข่ นั้นขึ้นชื่ออย่างมาก อยากไปแล้วต้องลองชิมความกรอบนอกนุ่มในหอมกลิ่นอบเชย ขนมชนิดนี้สร้างสรรค์ขึ้นโดยพระสงฆ์แห่งอาราม Jeronimos ในเมืองลิสบอน ปัจจุบันสามารถหาพาสเทล เดอ นาทา ชิมได้ทั่วลิสบอน


4.ยาสีฟัน COUTO - เป็นยาสีฟันนี้ที่ดีมากไม่มีส่วนผสมของ Paraben หรือสารกันเสียที่เป็นอันตรายต่อช่องปาก หลังแปรงยังสร้างความสดชื่นได้อย่าดี และรสชาติที่อ่อนโยน บรรจุภัณฑ์ที่ดูเรียบเต่เหรูหราเป็นอย่างมากไม่ว่าจะลวดลายหรือธรรมดาก็สวยๆๆทั้งนั้น


5.ไม้ก๊อก โปรตุเกสนอกจากจะเป็นแหล่งผลิตไวน์ชั้นดีเยื่ยมแล้ว ยังผลิตไม่ก็อกที่ดีอีกด้วย ผลิตภัณฑ์จากไม้ก๊อกจะมีน้ำหนักเบาและมีเอกลักษณ์ ผลิตภัณฑ์จากไม้ก๊อกมีมากมายหลายอย่าง เช่น ที่รองหม้อ จานรองแก้ว กระเป๋า แม่เหล็ก หรือสมุนโน้ต และอื่นๆอีกมากมาย